Thứ Tư, 10 tháng 9, 2014

Chiêu kiếm tiền mới của diễn viên châu Á ở Hollywood

Chiêu kiếm tiền mới của diễn viên châu Á ở Hollywood Chiêu kiếm tiền mới của diễn viên châu Á ở Hollywood

Cùng với xu thế "Châu Á hóa" của những bom tấn thời gian gần đây, nhiều nữ diễn viên Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam đã cạnh tranh nhau kiếm lấy một vai diễn dù chỉ là thoáng qua trên màn ảnh thế giới. Ngọt đắng ra sao chỉ có người trong cuộc mới hiểu.

Trái đắng nhiều hơn quả ngọt

Đó chính là sự thật mà bất cứ nào đi tìm danh vọng ở Hollywood cũng phải chấp nhận. Dù ở "lãnh địa" của mình họ có là ngôi sao hay siêu sao, khi qua xứ người họ cũng phải khởi nghiệp bằng những vai phụ đến rất phụ.

chieu-kiem-tien-cua-chau-a1

Những diễn viên châu Á chấp nhận "bầm dập" để tìm sự nổi tiếng ở Hollywood

Ví như Củng Lợi, cô là một trong những ngôi sao danh giá của Trung Quốc nhưng khi quyết tâm xâm lấn thị trường Hollywood, cô đã chấp nhận những vai diễn không tên chỉ thoáng qua vài phút. Các cảnh quay thực hiện với mục đích chính là "đa dạng hóa" màu da hay để khán giả "lạ mắt" chứ không hề mang một dụng ý nghệ thuật nào.

Chương Tử Di hay Lý Mỹ Kỳ cũng không là ngoại lệ, nhiều phim bom tấn được quản bá rầm rộ tại châu Á với sự xuất hiện của của hai người đẹp này, nhưng cuối cùng khi xem phim, khán giả phải căng mắt ra để không bỏ sót chi tiết nào thì may ra mới thấy bóng dáng ngôi sao lướt qua…

Bộ phim Người sắt 3 cũng là một ví dụ tương tự, hai diễn viên Trung Quốc được lựa chọn để xuất hiện trong phim là Phạm Băng Băng và Vương Học Kỳ được phen "hố hàng" khi cách cảnh quay về họ chỉ kéo dài 1 phút thay vì 3 phút như hứa hẹn. 1 phút trong bom tấn cho hai đại minh tinh và hàng triệu khán giả châu Á bỏ tiền mua vé để được xem thần tượng tỏa sáng, đó có phải là một vụ hời trông thấy cho các nhà làm phim Hollywood?

Số phận diễn viên châu Á nay đã khác?

Nếu như Củng Lợi, Chương Tử Di hay Lý Mỹ Kỳ tự tìm đường đến Hollywood thì nay, Hollywood đang tự mình tìm đến những ngôi sao trẻ châu Á. Thời thế thay đổi, dường như khi các nước phương Tây đã tỏ ra ngao ngán với bom tấn thì châu Á vẫn còn rất đỗi si mê. Tỉ lệ người đến rạp cũng như doanh thu ở các nước châu Á đều chiếm hơn 50% lợi nhuận thu về sau mỗi bộ phim. Đó cũng lí do tại sao những bom tấn gần đây nhưThe Wolverine hay Người sắt 3 đều tìm đến Nhật Bản, Trung Quốc để khởi quay và những diễn viên trẻ châu Á cũng vì thế tìm được nhiều cơ hội diễn xuất ngàn năm có một.

chieu-kiem-tien-cua-chau-a5

Hai diễn viên Nhật được ưu ái trong phim mới của Người sói gây chú ý

Hai người đẹp Nhật Bản sát cánh bên Wolverine là Tao Okamoto (vai Mariko) và Rila Fukushima (vai Yukio) trong The Wolverine là trường hợp điển hình. Với những pha hành động choáng ngợp, phân vai nhiều đất diễn, xuất hiện và gây chú ý trong suốt phim, hai diễn viên người Nhật này đã may mắn có được khởi đầu thuận lợi trên màn ảnh thế giới mà bất cứ diễn viên châu Á nào cũng mơ ước.

Hay như Bae Doo Na và Châu Tấn trong phim Vân Đồ (Cloud Atlas), Lý Băng Băng hóa thân thành sát thủ lạnh lùng trong Resident Evil 5 cũng là một ví dụ cho sự ưu ái của Hollywood dành cho diễn viên trẻ châu Á. Sắp tới đây, bộ phim Cybervừa được khai máy hồi tháng 7 vừa qua có sự góp mặt của Thang Duy - vào vai bạn gái của nhân vật chính do Chirs Hemsworth đảm nhận cũng là một trong những sự kiện được báo giới châu Á quan tâm.

chieu-kiem-tien-cua-chau-a2

Thang Duy tại phim trường ở Mỹ

Vừa qua, thông tin nữ diên viên hạnh A hàng đầu Hàn Quốc,Ha Ji Won vừa quyết định ký hợp đồng với công ty giải trí UTA (United Talent Agency) - một trong những công ty nổi tiếng Hollywood cũng đã gây xôn xao dư luận. Được biết, công ty UTA đã "chấm" Ha Ji Won từ trước và hi vọng có thể hợp tác cùng cô để cho ra những bộ phim Hollywood có sự xuất hiện của cô đầu tiên.

chieu-kiem-tien-cua-chau-a3

Diễn viên Hàn Quốc kí hợp đồng với Hollywood

Nhưng thú vị nhất vẫn là hình ảnh siêu mẫu gốc Việt Bảo Hòa vô tình được phát hiện vài giây trong trailer của phimElysium – môt bộ phim hành động của Hollywood làm dư luận hoài nghi, liệu có phải là sự thật? Nhưng nếu biết rằng đây cũng chỉ là một trong những chiêu bài lấy lòng người châu Á của Hollywood ắt hẳn bạn sẽ không còn bất ngờ.

chieu-kiem-tien-cua-chau-a4

Bảo Hòa xuất hiện trong trailer phim bom tấn khiến nhiều người bất ngờ

Có thể thấy, đây là bước đi vô cùng khôn khéo của Hollywood khi muốn thâu tóm thị trường điện ảnh châu Á trong vài năm tới. "Cá lớn nuốt cá bé" vốn là quy luật của tự nhiên, quan trong là, khi đã được ưu ái, có bao nhiêu sao châu Á có thể khẳng định tài năng có có chỗ đứng riêng hay không lại là chuyện khác. Và liệu sau khi đã thành danh ở xứ người, họ có còn quay về gắn bó với điện ảnh nước nhà nữa không cũng là câu hỏi khiến nhiều người trăn trở.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét