Thứ Năm, 25 tháng 9, 2014

‘Transformers 4’ tiếp tục càn quét dịp lễ Quốc khánh Mỹ

Cuối tuần qua có tới ba bộ phim mới ra mắt nhân dịp Quốc khánh Mỹ nhưng không có cái tên nào đủ sức đánh bật Transformers: Age of Extinction ra khỏi ngôi đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất. Với doanh thu 36,4 triệu USD riêng tại Bắc Mỹ, tập phim thứ tư về những người máy biến hình có tuần thứ hai liên tiếp đạt doanh thu cao nhất.

"Transformers: Age of Extinction" vẫn không có đối thủ trong tuần thứ hai chiếu rạp.

Transformers: Age of Extinction lấy bối cảnh thời gian bốn năm sau trận đại chiến tại Chicago ở phần ba, Dark of the Moon. Chuyện phim vẫn tiếp tục là cuộc chiến giữa hai phe robot Autobot và Decepticon. Phần này, các Autobot bị chính con người truy đuổi và kẻ phản diện trong những phần trước là Megatron tái sinh dưới một hình hài khác.

Siêu phẩm hành động mới nhất của đạo diễn Michael Bay đạt tổng doanh thu 575,4 triệu USD, tạm xếp thứ năm trong danh sách những phim ăn khách nhất năm 2014. Doanh thu của Transformers: Age of Extinction chắc chắn sẽ còn tăng cao khi bộ phim này được công chiếu tại khu vực châu Âu và Nam Mỹ sau World Cup 2014. Transformers: Age of Extinction đã đến với khán giả Việt Nam từ hôm 27/6.

Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về hai bộ phim mới là TammyDeliver Us from Evil.

Một cảnh hài hước trong phim

Một cảnh hài hước trong phim "Tammy".

Tammy là bộ phim đầu tay của đạo diễn Ben Falcone với vai chính do vợ của ông, Melissa McCarthy đảm nhiệm. Bộ phim là câu chuyện về Tammy, người phụ nữ bị sa thải và phát hiện ra chồng của mình ngoại tình trong cùng một ngày. Cô quyết định đi chu du đây đó cùng người bà lập dị để khuây khỏa nỗi buồn. Trên đường đi, hai bà cháu gặp phải nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Sau The HeatIdentity Thief, Tammy tiếp tục là một bộ phim hài khá thành công của nữ diễn viên Melissa McCarthy. Tác phẩm này có doanh thu mở màn 21,2 triệu USD, cao hơn chút ít so với kinh phí 20 triệu USD.

Trong khi đó, Deliver Us from Evil là tác phẩm kinh dị có sự góp mặt của tài tử Eric Bana. Bộ phim được xây dựng dựng trên một câu chuyện có thật về Ralph Sarchie, một cảnh sát phòng chống tội phạm tận tụy tại New York. Một ngày, những hình ảnh hãi hùng về ác quỷ cứ xuất hiện, ám ảnh anh và gia đình bé nhỏ, cùng những vụ án kỳ lạ với thủ đoạn giết người ghê rợn liên tục trong thành phố.

Sự việc dần được hé lộ khi Ralph Sarchie hợp tác cùng pháp sư trừ tà Mendoza - một cha xứ từng nghiên cứu về ma thuật hắc ám cũng như các phép triệu hồn. Trong tuần đầu ra mắt, Deliver Us From Evil đạt doanh thu 9,5 triệu USD.

Tài tử Eric Bana trong phim

Tài tử Eric Bana trong phim "Deliver Us from Evil".

Bộ phim mới cuối cùng có mặt trong Top 10 là Earth to Echo. Đây là là dự án phim độc lập kinh phí thấp được sản xuất bởi "đại gia" Walt Disney. Earth to Echo thuộc thể loại giả tưởng xoay quanh một nhóm bạn trẻ tìm thấy một vật thể lạ rơi xuống Trái Đất.

Được thực hiện bởi một đạo diễn vô danh và dàn diễn viên chưa có tên tuổi, Earth to Echo thu về 8,25 triệu USD tiền vé sau khi ra mắt cuối tuần qua. Bộ phim dự kiến ra rạp Việt Nam vào ngày 11/7.

Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về 22 Jump Street, How to Train Your Dragon 2, Maleficent, Jersey Boys, Think Like a Man TooEdge of Tomorrow.

Tuần tới, siêu phẩm Transformers: Age of Extinction có thể không giữ được vị trí số một trong Top 10 khi Dawn of the Planet of the Apes sẽ ra mắt cuối tuần này. Những bộ phim đáng chú ý khác bao gồm BoyhoodA Long Way Down.

Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này:

1. Transformers: Age of Extinction – Paramount – 36,4 triệu USD
2. Tammy - Warner Bros./New Line - 21,2 triệu USD
3. Deliver Us From Evil – Sony – 9,5 triệu USD
4. 22 Jump Street - Sony/MGM – 9,4 triệu USD
5. How to Train Your Dragon 2 - Fox/DWA – 8,8 triệu USD
6. Earth to Echo – Relativity – 8,2 triệu USD
7. Maleficent – Disney – 6,1 triệu USD
8. Jersey Boys - Warner Bros. – 5,2 triệu USD
9. Think Like a Man Too - Sony/Screen Gems – 4,9 triệu USD
10. Edge of Tomorrow - Warner Bros./Village Roadshow – 3,6 triệu USD

Thanh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét