Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

"Lucy" đan xen giữa yếu tố hành động và khoa học

Tuần qua, Lucy, bộ phim hành động giả tưởng của đạo diễn Luc Besson đứng đầu bảng xếp hạng những phim ăn khách nhất khu vực Bắc Mỹ. Lucy, do Scarlett Johansson đảm nhận vai chính, được giới chuyên môn đánh giá là thu hút người xem không chỉ nhờ các màn hành động dồn dập mà còn đan xen những tiết lộ khoa học, thể hiện sự sáng tạo của các nhà làm phim.

Lucy-5-9151-1406885374.jpg

Scarlett Johansson đảm nhận vai chính trong phim Lucy.

Câu chuyện bắt đầu khi nữ sinh Lucy tỉnh dậy sau một đêm tiệc tùng và nhận ra mình bị bắt cóc bởi một tổ chức tội phạm bí ẩn. Chúng rạch bụng, biến cơ thể cô thành một kiện hàng sống cho một phi vụ giao dịch mờ ám.

Nhưng âm mưu chưa kịp tiến hành thì sự cố đã xảy ra, kéo theo một loạt tình tiết không lường trước được: bọc thuốc bị vỡ, chất thuốc đặc biệt ngấm vào cơ thể Lucy và cô bỗng chốc trở thành siêu nhân. Bên cạnh sức khỏe vượt trội và khả năng di chuyển nhanh nhẹn, Lucy còn dần sử dụng được 100% công năng não bộ của mình.

Các chi tiết khoa học của phim dựa vào các nghiên cứu thực tế. Đạo diễn Luc Besson chia sẻ: "Loại thuốc trong phim là một chất tự nhiên có trong cơ thể của những người phụ nữ đang mang thai ở tuần thứ sáu, với tên gọi CHP4. Tôi đã nảy ra ý tưởng này và theo ý kiến của một số bác sĩ mà tôi tham vấn thì nó không hoàn toàn phi logic. Tương tự như vậy, khi đã khai thác được 20% công năng của bộ não thì bạn sẽ có thể tiếp tục khai thác thêm 30 rồi 40%, theo hiệu ứng domino".

Đạo diễn đã dựa vào các thông tin khoa học được bác sĩ tư vấn để phát triển thêm các tình tiết hấp dẫn và khai thác mở rộng thêm khả năng của Lucy. Một khi đã "mở khóa" được não bộ, Lucy sẽ không thể dừng lại được.

Lucy1-1308-1406885374.jpg

Đạo diễn sử dụng các thông tin khoa học có thật để xây dựng khả năng phi thường cho Lucy.

Bỗng nhiên sở hữu khả năng phi thường, Lucy bối rối không biết phải làm gì. Cô nhanh chóng tìm được những người đồng hành trong cuộc chiến vạch trần đường dây tội phạm và tìm lại cuộc sống bình thường. Đó là Samuel Norman (Morgan Freeman thủ vai) - một giáo sư dành nhiều thập kỷ để nghiên cứu về tiềm năng của bộ não con người; và Del Rio - viên cảnh sát người Pháp đầy trách nhiệm (do nam diễn viên Amr Waked đóng).

Samuel đã giúp Lucy hiểu rõ hơn nguồn gốc vấn đề và tìm cách biến đổi cơ thể cô trở lại như cũ, còn Del Rio thì quyết hy sinh tính mạng để bảo vệ cô gái trẻ đang trông cậy hoàn toàn vào anh, mặc dù không ít lần anh cảm thấy khó chịu với năng lực siêu nhiên ngày càng mạnh thêm của Lucy.

Hỗ trợ cho việc chuyển thể kịch bản của Besson lên màn ảnh chính là một đội ngũ cộng tác lâu năm của ông, bao gồm giám đốc sản xuất Virgine Besson-Silla, đạo diễn hình ảnh Thierry Arbogast, thiết kế sản xuất Hugues Tissandier, biên tập Julien Rey, thiết kế phục trang Oliver Beriot và nhà soạn nhạc Eric Serra.

Lucy khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 15/8.

* Trích đoạn Lucy giới thiệu về khả năng bản thân
* Trích đoạn Lucy giúp cảnh sát bắt tội phạm buôn ma túy
* Trích đoạn Lucy bị ép mở chiếc cặp mã hóa

Thùy Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét