Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

"Đại thủy chiến" lập kỷ lục phòng vé tại Hàn Quốc

Vừa qua, tác phẩm điện ảnh lịch sử Hàn Quốc, Roaring Currents (Đại thủy chiến) đã xác lập kỷ lục phim ăn khách nhất sau 20 ngày công chiếu tại xứ Hàn. Với 128,4 triệu USD và 17 triệu lượt người xem, phim đứng đầu danh sách các phim có doanh thu phòng vé cao nhất, vượt xa con số 13,62 triệu lượt khán giả mà "Avatar" đã lập được năm 2009 ở nước này.

IMG-6560-NO-PHOTO-5229-1409821863.jpg

Diễn viên Choi Min Sik vào vai đô đốc Yi Sun Shin.

Đại thủy chiến là bộ phim hành động, dã sử dựa trên những sự kiện có thật về trận thủy chiến xảy ra vào những ngày cuối tháng 10/1597 ở Myeongryang, Triều Tiên. Đó là thời điểm quân đội Nhật Bản tiến đánh triều đại Joseon (Triều Tiên) và quân Joseon gần như thua tan tác trên khắp các mặt trận. Kinh thành Joseon đứng trước nguy cơ rơi vào tay quân Nhật. Trong hoàn cảnh đất nước lâm nguy, chỉ với 12 chiến thuyền, đô đốc Yi Sun Shin phải khích lệ tinh thần binh sĩ trong trận chiến chống lại 330 tàu chiến đến từ Nhật Bản.

Bên cạnh sự tò mò về trận chiến đẫm máu, có thật trong lịch sử, diễn ra hơn 400 năm trước, khán giả Hàn tới rạp xem Đại thủy chiến vì niềm tự hào dân tộc và thông điệp hòa bình mà bộ phim muốn gửi gắm.

Poster-Roaring-Currents-2604-1409821863.

Poster chính thức của phim tại Việt Nam.

Trong nhiều cuốn sách lịch sử của nước này, hình ảnh đô đốc Yi Sun Shin được miêu tả rất kỹ. Và Đại thủy chiến cũng cho thấy ở ông một con người rất đời thường, bình dị. Đạo diễn Kim Han Min và đoàn làm phim hơn 200 người đã làm việc một thời gian dài để tái hiện trận chiến đã đi vào lịch sử. Phim có sự tham gia của các diễn viên Choi Min Sik (Old Boy), Ryoo Seung Ryong (Miracle in Cell No.7)...

Đại thủy chiến khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 5/9.

Trailer phim Roaring Currents - Đại thủy chiến

Thùy Liên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét