Thứ Ba, 16 tháng 9, 2014

‘The Other Woman’ - chuyện thầm kín của chị em phụ nữ

Cameron Diaz từng là một trong những nữ hoàng phim tình cảm - hài ở Hollywood suốt hai thập niên 1990 - 2000. Những bộ phim của cô như There's Something About Mary, The Sweetest Thing, In Her Shoes hay What to Expect When You're Expecting đều khai thác những đề tài rất quen thuộc và gần gũi với cuộc sống đời thường của chị em phụ nữ. Bộ phim mới nhất của Cameron - The Other Woman - tiếp tục đi sâu vào một đề tài dính dáng tới tâm lý sâu kín của phái đẹp: "Làm gì khi chồng đi ngoại tình?".

Trailer phim "The Other Woman"

Sau khi phát hiện ra bạn trai của mình đã kết hôn, cô nàng luật sư khó tính Carly Whitten (Cameron Diaz) cố gắng làm lại cuộc đời và vượt qua cơn sốc này. Nhưng khi cô tình cờ gặp được Kate (Leslie Mann) - vợ của gã bạn trai - người phụ nữ cũng đang bị lừa dối bởi ông chồng trăng hoa, cô nhận ra rằng giữa họ có rất nhiều điểm chung. Hai kẻ vốn là tình địch trở thành một đôi bạn vô cùng thân thiết. Khi một vụ ngoại tình nữa bị phanh phui, người phụ nữ bất hạnh thứ ba xuất hiện là cô nàng Amber nóng bỏng (Kate Upton). Cả ba quyết định lập hội và lên kế hoạch báo thù gã đàn ông bội bạc…

Poster phim

Poster phim "The Other Woman".

The Other Woman xây dựng dựa trên một ý tưởng khá thú vị và cũng rất dễ xảy ra ngoài cuộc đời thực. Khi một người vợ như Kate quá cẩn trọng, chỉ quan tâm tới việc nhà, chuyện dinh dưỡng hàng ngày thì những người đàn ông lại cần có một cô người yêu thông minh, tinh tế như Carly và một cô người tình nóng bỏng, mơn mởn với vòng một đồ sộ như Amber. Nhân vật Mark King trong phim khá giống với nhiều người đàn ông trong đời thật. Tuy nhiên, điều xui xẻo của anh ta là bị cả vợ, người yêu và người tình phát hiện ra. Khi cả ba người phụ nữ ấy hợp sức lại thì chắc chắn, cuộc trả thù sẽ rất "đẫm máu".

Ba nhân vật nữ có ba tính cách, ngoại hình khác nhau nhưng có chung nỗi đau là bị đàn ông phản bội. Kate là một phụ nữ truyền thống, "không biết gì" ngoài chuyện bếp núc, nhà cửa - thích hợp làm người bạn đời. Carly là một nữ luật sư thông minh, luôn biết đàn ông cần gì, muốn gì và sẵn sàng "lâm trận" bất cứ lúc nào - mẫu người yêu hoàn hảo mà bất kỳ chàng trai nào cũng mong muốn sở hữu. Trong khi đó, vẻ đẹp phơi phới với ba vòng nóng bỏng và "tóc vàng hoe" chính hiệu biến Amber trở thành một người tình theo đúng nghĩa - hình mẫu giúp đàn ông thỏa mãn nhu cầu thầm kín sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Cảnh quay Kate Upton diện bikini trắng chạy trên bãi biển

Cảnh quay Kate Upton diện bikini trắng chạy trên bãi biển "đốt mắt" người xem.

Carly, Kate và Amber đều có những thế mạnh riêng và thay vì coi nhau là tình địch, họ nhanh chóng quên đi chuyện đó để trở thành một "cỗ máy báo thù" đáng gờm. The Other Woman đánh trúng tâm tư của chị em phụ nữ trong thời buổi hiện đại. Một người vợ đảm đang tưởng như đã tìm được một người bạn đời thủy chung nhưng hóa ra lại là kẻ trăng hoa. Một phụ nữ độc thân, đẹp và thành đạt tưởng như gặp được một người đàn ông thích hợp cho đời mình nhưng anh ta lại là kẻ gian dối. Một thiếu nữ trẻ đang ở lứa tuổi xuân sắc nhất chờ đợi ở tương lai với một chàng trai hoàn hảo nhưng không ngờ rằng mình bị lợi dụng…

Cameron Diaz đã khá "dừ" để trở thành cái tên hút khách cho các phim tình cảm - hài nhưng ở The Other Woman, cô lại có một vai diễn thích hợp. Khi xem phim, khán giả vẫn sẽ được chiêm ngưỡng đôi chân dài miên man của người đẹp. Leslie Mann trong vai người vợ cũng có lối diễn xuất rất duyên, gây cười được cho khán giả. Cái tên được mong chờ nhất trong phim là Kate Upton cũng hoàn thành tốt vai trò của mình. Lần đầu đóng phim, người mẫu sở hữu vòng một đồ sộ dường như chẳng cần phải "diễn" bởi nhân vật của cô chỉ diện bikini chạy trên bãi biển cũng đã đủ thu hút bao cặp mắt. Thêm vài câu thoại ngu ngơ đúng chất "tóc vàng hoe" lại không phải là thử thách với Kate khi diễn xuất.

"The Other Woman" có nhiều chi tiết đánh vào tâm lý phụ nữ.

Nửa đầu bộ phim khá duyên với những câu thoại, tình huống gây cười tinh tế. Những bí mật phòng the cũng được tiết lộ nhiều qua câu chuyện của ba người phụ nữ này, đủ để khiến những khán giả tò mò bị cuốn hút và tập trung cao độ theo dõi. Tuy nhiên, ở nửa sau lại khá dài dòng về chi tiết. Cách xử lý tình huống càng về sau càng hời hợt, sẽ có nhiều người xem phải thốt lên: "Đúng là chỉ có trên phim". Nam diễn viên trong vai người chồng lăng nhăng là Nikolaj Coster-Waldau - vốn nổi tiếng với phim truyền hình Game of Thrones - nên dường như các nhà biên kịch cũng tạo cho nhân vật Mark một cảnh quay mang hơi hướng loạt phim nổi tiếng trên.

The Other Woman là một bộ phim nhẹ nhàng, có thể khiến khán giả cười sảng khoái và quên ngay sau khi bước ra khỏi rạp. Với những ai chờ đợi một tác phẩm để thư giãn đầu óc sau một ngày làm việc căng thẳng thì đây là lựa chọn thích hợp tại rạp chiếu trong mùa hè.

The Other Woman (Vợ - Người yêu - Người tình) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13/6. Theo quyết định phổ biến phim của Cục điện ảnh, khán giả dưới 16 tuổi không được vào rạp.

Nguyên Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét