Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

‘Ninja Rùa’ chinh phục khán giả Bắc Mỹ

Trên bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ tuần này, cả bốn tác phẩm đáng chú ý ra mắt cuối tuần qua đều góp mặt. Không có gì ngạc nhiên khi Teenage Mutant Ninja Turtles, bộ phim bom tấn cuối cùng của mùa hè năm nay, giành vị trí cao nhất. Với doanh thu mở màn 65 triệu USD, tác phẩm hành động mới nhất về các Ninja Rùa đánh bại quán quân của Top 10 tuần trước là Guardians of the Galaxy.

Michael Bay đóng vai trò là nhà sản xuất của

Michael Bay đóng vai trò là nhà sản xuất của "Ninja Rùa".

Với kinh phí 125 triệu USD, có đạo diễn Michael Bay tham gia sản xuất cùng sự góp mặt của cô đào bốc lửa Megan Fox, Teenage Mutant Ninja Turtles là một trong những bộ phim lớn nhất và đáng chú ý. Bộ phim xoay quanh một nghiên cứu hóa học thất bại tình cờ khiến những chú rùa bình thường bị đột biến thành khổng lồ với khả năng đi đứng và nói chuyện như người.

Được một bậc thầy võ thuật là Splinter nuôi nấng và dạy dỗ, bốn chú rùa con ngày nào trưởng thành và là những ninja bí mật chiến đấu bảo vệ hòa bình trong thế giới ngầm của thành phố New York.

Với sự hỗ trợ của cô phóng viên trẻ xinh đẹp April O'Neil, người có bố tham gia vào chương trình thí nghiệm chất hóa học nọ, 5 thầy trò tìm cách chống lại thế lực đen tối của tên tội phạm Shredder cùng tổ chức Foot Clan của hắn để giải phóng cho cả thành phố.

Con số 65 triệu USD vượt quá mong đợi của các nhà sản xuất khi trước đó, họ chỉ dự tính doanh thu ra mắt của bộ phim khoảng từ 50 đến 55 triệu USD. Cộng với 28,7 triệu USD từ thị trường quốc tế, Teenage Mutant Ninja Turtles hiện có tổng doanh thu 93,7 triệu USD. Bộ phim này đã đến với khán giả Việt Nam từ hôm 8/8.

Một cảnh trong phim

Một cảnh trong phim "Into the Storm".

Vị trí thứ ba thuộc về Into the Storm. Được làm theo phong cách giả tài liệu (found footage), bộ phim khai thác về một thảm họa tự nhiên khủng khiếp nhất của loài người khi một cơn bão kinh hoàng xuất hiện và thổi bay mọi thứ ở những nơi nó đi qua.

Có kỹ xảo đẹp và ấn tượng nhưng Into The Storm chỉ có doanh thu mở màn 18 triệu USD. Doanh thu toàn cầu của bộ phim có đề tài về thảm họa này cũng chỉ đạt 26,3 triệu USD, con số chưa thực sự khả quan so với chi phí sản xuất 50 triệu USD. Into The Storm cũng đã được trình chiếu tại Việt Nam từ hôm 8/8.

Vị trí thứ tư trong Top 10 cũng thuộc về bộ phim mới là The Hundred-Foot Journey. Bộ phim là câu chuyện về những va chạm giữa một gia đình người Kadam với quý bà Mallory, một chủ nhà hàng nổi tiếng, sau khi họ mở hiệu ăn gần đó. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi bà Mallory buộc phải nhận anh đầu bếp trẻ Hassan vào làm việc.

Với kinh phí 22 triệu USD, The Hundred-Foot Journey thu về 11,1 triệu USD tiền vé trong tuần ra mắt. Con số này có được nhờ những khán giả trên 50 tuổi, chiếm 40% số người tới rạp thưởng thức bộ phim.

"Step Up All In" là phần cuối của loạt phim vũ đạo này.

Bộ phim mới cuối cùng có mặt trên bảng xếp hạng phim ăn khách là Step Up All In. Đây là tập cuối cùng trong loạt phim về đề tài vũ đạo nổi tiếng. Những gương mặt quen thuộc trong các tập phim trước đây đều có mặt để tranh tài trong cuộc thi lớn được tổ chức tại Las Vegas nhằm giành hợp đồng biểu diễn ở thành phố xa hoa này trong ba năm.

Doanh thu mở màn của Step Up All In tại Bắc Mỹ chỉ đạt 6,6 triệu USD. Trên thế giới, bộ phim này ăn khách hơn khi thu về 37,7 triệu USD tiền vé. Step Up All In dự kiến đến với khán giả Việt Nam từ ngày 22/8.

Những vị trí còn lại trong Top 10 tuần này thuộc về Guardians of the Galaxy, Lucy, Hercules, Get On Up, Dawn of the Planet of the Apes Planes: Fire & Rescue.

Tuần tới, gần như vị trí cao nhất trong Top 10 sẽ có chủ mới khi bộ phim hành động ăn khách The Expendables 3 sẽ ra mắt cuối tuần này. Ngoài ra, các vị trí khác cũng sẽ có những xáo trộn lớn khi có nhiều bộ phim đáng chú ý ra mắt bao gồm Let's Be Cop, The Giver, Frank Life After Beth.

Top 10 phim ăn khách Bắc Mỹ tuần này:

1. Teenage Mutant Ninja Turtles – Paramount - 65 triệu USD
2. Guardians of the Galaxy - Disney/Marvel – 41,5 triệu USD
3. Into the Storm - Warner Bros./New Line - 18 triệu USD
4. The Hundred-Foot Journey - Disney/DreamWorks – 11,1 triệu USD
5. Lucy - Universal/EuropaCorp - 9,3 triệu USD
6. Step Up All In - Lionsgate/Summit – 6,6 triệu USD
7. Hercules - Paramount/MGM – 5,7 triệu USD
8. Get On Up - Universal - 5 triệu USD
9. Dawn of the Planet of the Apes – Fox – 4,4 triệu USD
10. Planes: Fire & Rescue - Disney - 2,4 triệu USD

Thanh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét