Thứ Sáu, 19 tháng 9, 2014

Hoàng gia Monaco chỉ trích phim về Công nương Grace

Grace of Monaco là bộ phim mới nhất của đạo diễn Olivier Dahaan - người từng rất thành công với La vie En Rose, tác phẩm về cuộc đời danh ca Edith Piaf lừng danh nước Pháp. Nicole Kidman là người vào vai Công nương Grace Kelly. Bộ phim được lựa chọn chiếu mở màn tại LHP Cannes lần thứ 67 sắp diễn ra tại thành phố biển xinh đẹp của nước Pháp.

Tạo hình của Nicole Kidman trong vai Công nương Grace Kelly.

Tạo hình của Nicole Kidman trong vai Công nương Grace Kelly.

Tuy nhiên trong một bức thư ngỏ mới được tung ra, Hoàng gia Monaco tuyên bố bộ phim có sự tham gia của Nicole Kidman "dựa trên tài liệu lịch sử sai lầm và không rõ ràng". Các thành viên trong Cung điện Monaco cũng khẳng định không muốn dính dáng gì tới Grace of Monaco.

Bức thư ngỏ cũng nhắc đi nhắc lại việc không thể coi Grace of Monaco là một bộ phim tiểu sử hay dựa trên sự thật lịch sử.

Chưa ra mắt nhưng

Chưa ra mắt nhưng "Grace of Monaco" đã tạo nên nhiều tranh cãi về tính chân thực lịch sử.

"Đoạn trailer giống như một trò hề và khẳng định bản chất hư cấu hoàn toàn của tác phẩm này. Kịch bản và toàn bộ tuyến nhân vật trong phim đều không có sự tham khảo từ những tư liệu chính xác trong lịch sử", Hoàng gia Monaco cho biết.

Grace Kelly là một trong những biểu tượng sắc đẹp của lịch sử nhân loại. Bà vốn là một diễn viên người Mỹ. Sau khi kết hôn với Thái tử Rainier III, bà trở thành Công nương xứ Monaco vào năm 1956. Người dân thường gọi bà là "Bà hoàng Grace".

"Grace of Monaco" cũng là tác phẩm dự tranh Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm nay.

Mùa thu năm 1982, Grace Kelly qua đời vì một tai nạn xe hơi thảm khốc. Bà lái chiếc Rover V8 trên con đường nơi bà từng đóng bộ phim To Catch a Thief, rời khỏi khu Roc-Agel, thì mất điều khiển. Công chúa Stephanie đi cùng chỉ bị thương nhẹ.

Bộ phim Grace of Monaco tái hiện cuộc hôn nhân từng bị nhiều lời đàm tiếu của Grace Kelly và Thái tử Rainier III, lấy bối cảnh những năm đầu thập niên 1960. Phim chiếu ra mắt tại LHP Cannes vào ngày khai mạc 14/5 và sau đó sẽ phát hành ở một số thị trường tại châu Âu trước khi chiếu rộng rãi ở Mỹ và châu Á.

Trailer phim "Grace of Monaco"

Nguyên Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét