Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Nhà sản xuất "Wolf of Wall Street" bị kiện tội bôi nhọ

The Wolf of Wall Street dựa trên cuộc đời có thật của Jordan Belfort - tay buôn cổ phiếu khét tiếng trên thị trường chứng khoán phố Wall. Jordan Belfort làm việc cho công ty Stratton Oakmont, trong khi Andrew Greene cũng từng là nhân viên của công ty này.

Trong lá đơn gửi lên Tòa án Tối cao Mỹ ở Eastern District, New York, Andrew Greene cho rằng nhân vật Nicky "Rugrat" Koskoff do P.J. Byrne đóng trong bộ phim chính là dựa trên hình ảnh của anh. Andrew Greene cho biết, anh làm việc cho công ty từ 1993 đến 1996, đúng giai đoạn được nhắc đến trong The Wolf of Wall Street. Toàn bộ tên thật của anh được sử dụng trong cuốn hồi ký của Jordan Belfort mà bộ phim đã dựa vào đó để chuyển thể, chính là cơ sở để anh khẳng định mình là nguyên mẫu nhân vật Nicky "Rugrat" Koskoff.

Ngoài đời, Andrew Greene có biệt danh là "Wigman" vì anh thường đội tóc giả. Nhân vật Rugrat trong phim cũng được nhận diện bởi bộ tóc giả, mặc những chiếc quần bó chẽn với vẻ ngoài dễ gây cười cho khán giả.

Nicky

Nicky "Rugrat" Koskoff do P.J. Byrne đóng trong "The Wolf of Wall Street". Ảnh: Paramount.

Lá đơn của Andrew Greene cũng cáo buộc nhà sản xuất đã bôi xấu anh thông qua nhân vật Rugrat. "Bộ phim chứa nhiều cảnh trong đó nhân vật của ông Greene được khắc họa như một tội phạm, nghiện ma túy, suy đồi...", lá đơn viết. Andrew Greene yêu cầu đơn vị sản xuất The Wolf of Wall Street và đạo diễn Martin Scorsese bồi thường cho anh 25 triệu USD vì tội phỉ báng danh dự và yêu cầu bộ phim phải hủy phát hành tại các rạp.

Được xây dựng dựa trên hồi ký của Jordan Belfort năm 2007, bộ phim The Wolf of Wall Street do Leonardo DiCaprio thủ vai chính. Phim cũng có sự tham gia của Jonah Hill, Margot Robbie, và Matthew McConaughey, nhận năm đề cử Oscar 2014, bao gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc cho Martin Scorsese, Nam diễn viên chính xuất sắc cho Leonardo DiCaprio, Nam diễn viên phụ xuất sắcKịch bản chuyển thể xuất sắc.

Song Ngư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét