Thứ Hai, 22 tháng 9, 2014

‘Vệ binh dải ngân hà’ khuấy động rạp chiếu mùa phim hè

Chỉ trong vòng hơn 5 năm trở lại đây, Marvel nhanh chóng xây dựng cho mình một "đế chế" bom tấn siêu anh hùng tại Hollywood. Marvel Cinematic Universe đã tạo nên nhiều tác phẩm để lại nhiều ấn tượng và gây hiệu ứng trên toàn cầu như Iron Man, Thor, Captain America, The Incredible Hulk hay The Avengers quy tụ tất cả các người hùng kể trên. Guardians of the Galaxy là một dự án đầy táo bạo của Marvel khi đưa lên màn ảnh các siêu anh hùng ít được biết tới nhất trong truyện tranh.

Trailer phim "Vệ binh dải ngân hà"

Phim xoay quanh câu chuyện của tay thám hiểm gan lì Peter Quill khi anh trở thành mục tiêu hấp dẫn trong mắt bọn săn tiền thưởng. Tất cả là vì anh đã đánh cắp quả cầu bí ẩn mà Ronan, một tên xấu xa có khả năng đe dọa toàn vũ trụ, thèm muốn. Để trốn tránh Ronan, Quill buộc phải chấp nhận thỏa thuận với một nhóm bốn thành viên không ai giống ai: Rocket, một con chồn sử dụng súng; Groot, một sinh vật hình người nhìn như một thân cây; cô nàng bí ẩn nguy hiểm Gamora và Drax Kẻ hủy diệt.

"Guardians of the Galaxy" là một trong 12 bom tấn của mùa phim hè 2014. Ảnh: Marvel.

Nhưng sau khi Quill khám phá ra sức mạnh thật sự của quả cầu và hiểm họa mà nó mang đến, anh đã phải dùng hết sức mình để tập hợp những kẻ thù mạt vận trước đây nhằm chuẩn bị cho một trận chiến cuối cùng, với số phận của ngân hà đang trong tình trạng nghìn cân treo sợi tóc.

Nét độc đáo đầu tiên của Guardians of the Galaxy so với các phim siêu anh hùng khác chính là cách xây dựng nhân vật. Khán giả thường có ấn tượng với các người hùng như Iron Man, Thor, Black Widow, Hulk hay Captain America là có xuất thân rất đặc biệt. Người là tỷ phú công nghệ, người là giáo sư – nhà khoa học, người là thần thánh, hoàng tử. Cả năm siêu anh hùng trong Guardians of the Galaxy đều là những nhân vật có "hồ sơ" rất tầm thường.

Peter Quill tự phong mình là Star Lord (Chúa tể ngôi sao) trong khi anh là một kẻ chuyên đi trộm cướp. Gamora là một nữ sát thủ da xanh chỉ có kẻ thù chứ không có bạn bè. Drax là một tên côn đồ lực lưỡng nhưng nóng nảy và ngu ngốc. Rocket là một con chồn hương láu cá và Groot là một "người cây" chỉ biết nói ba chữ "I Am Groot". Nói một cách khác, nhóm vệ binh dải ngân hà là tập hợp của những kẻ thất bại, cô đơn và gặp nhiều mất mát trong quá khứ. Họ bị coi là những tội phạm và truy đuổi trên khắp vũ trụ. Cuộc gặp gỡ định mệnh và chính quả cầu bí ẩn nọ đã kết nối họ lại với nhau và đánh thức bản năng hướng thiện trong mỗi nhân vật.

Các siêu anh hùng đôi khi cũng là những tên tội phạm rất nguy hiểm. Ảnh: Marvel.

Các siêu anh hùng đôi khi cũng là những tên tội phạm rất nguy hiểm. Ảnh: Marvel.

Guardians of the Galaxy phân đất diễn rất đồng đều cho từng nhân vật. Tuy nhiên, Rocket (Bradley Cooper lồng tiếng) và Groot (Vin Diesel lồng tiếng) sẽ nổi bật và được yêu thích hơn một chút so với các đồng đội còn lại. Chú chồn hương Rocket rất thông minh và có khả năng sử dụng súng ống đẳng cấp nhất nhì của vũ trụ. Trong khi đó, Groot cả phim chỉ nói đúng câu "I Am Groot" lặp đi lặp lại nhưng lại là một "cỗ máy sát thủ" rất đáng gờm với từng khúc thân cây. Gương mặt của Groot lại có một vẻ gì đó thánh thiện, ngây thơ và dễ khiến người xem phải mềm lòng. Đây chắc chắn là nhân vật được yêu thích nhất đối với số đông khán giả sau khi xem xong Guardians of the Galaxy.

Qua những tác phẩm trước, Marvel đã nổi tiếng bởi việc khai thác triệt để các yếu tố giải trí nhằm đem tới cho khán giả sự phấn khích cao độ nhất. Guardians of the Galaxy cũng được đầu tư về mặt kỹ xảo với những hình ảnh dải ngân hà mãn nhãn, các cảnh chiến đấu – cháy nổ cùng những con tàu không gian gây choáng ngợp. Tuy nhiên, điểm độc đáo hơn mà các "vệ binh" vượt trội hơn hẳn nhiều siêu anh hùng khác chính là phần âm nhạc.

Groot hứa hẹn là nhân vật được khán giả yêu thích nhất trong đội vệ binh dải ngân hà. Ảnh: Marvel.

Groot hứa hẹn là nhân vật được khán giả yêu thích nhất trong đội vệ binh dải ngân hà. Ảnh: Marvel.

James Gunn hẳn đã có một tầm nhìn rất xa khi xu hướng ngày nay là hướng về phong cách Retro. Trong Guardians of the Galaxy, kỹ xảo càng tiên tiến, hoành tráng thì âm nhạc lại càng cổ xưa và quen thuộc. Những bản nhạc từ thập niên 1970 như Hooked on a Feeling (Blue Swede), Go All the Way (Raspberries) hay I Want You Back (Jackson 5) đều vang lên một cách bất ngờ và trong những trường đoạn có hình ảnh dàn dựng công phu nhất. Không những vậy, James Gunn còn đưa vào phim chiếc cassette walkman vốn là mơ ước của bao đứa trẻ một thời. Sự kết hợp này tạo nên nét đột phá rất riêng cho các vệ binh dải ngân hà so với những siêu anh hùng "nặng" về hành động, tâm lý và câu chuyện quá khứ trước đó.

Chẳng cần sự góp mặt của một dàn diễn viên hạng A hay một đạo diễn tên tuổi, Guardians of the Galaxy vẫn là cái tên mà hàng triệu fan điện ảnh mong ngóng trong mùa hè năm nay chỉ bởi vì "mác" Marvel. Và "đại gia" của các siêu anh hùng đã không làm cho khán giả thất vọng khi tạo nên một thế hệ siêu anh hùng mới. Guardians of the Galaxy như một lời khẳng định rằng dù có khai thác tới hàng trăm, hàng nghìn lần; các siêu anh hùng vẫn sẽ có những câu chuyện mới và hấp dẫn hơn nữa để chia sẻ với khán giả.

Guardians of the Galaxy (Vệ binh dải ngân hà) khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 1/8 – cùng ngày với khu vực Bắc Mỹ.

Bài hát nhạc phim: "Hooked on a Feeling" - Blue Swede

Nguyên Minh

Album: Guardians Of The Galaxy: Awesome Mix, Vol. 1 [OST]   Guardians Of The Galaxy: Awesome Mix, Vol. 1 [OST] Nghe cả Album Playlist  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét