Thứ Tư, 17 tháng 9, 2014

Người đẹp bầm dập vì màn đánh đấm trong ‘Gác kiếm’

Trước ngày công chiếu, bộ phim Gác kiếm ra mắt tại Hà Nội vào tối 19/2. Đạo diễn Tạ Huy Cường và các diễn viên có mặt để chia sẻ với khán giả những câu chuyện xung quanh hậu trường thực hiện tác phẩm.

Nói về đứa con tinh thần đầu tay, đạo diễn trẻ Tạ Huy Cường cho biết để có những màn rượt đuổi, đánh đấm thì tất cả các diễn viên phải tập luyện và ghi hình nhiều lần đến mức tím bầm cả tay, đau buốt, sưng cơ và phồng rộp chân. "Các người đẹp Lại Hương Thảo, Kỳ Anh Trang cũng dám chấp nhận hóa thân trong những cảnh đánh đấm như vậy. Phim không lạm dụng kỹ xảo trong những pha hành động nên các người đẹp phải tự thân thực hiện", anh cho biết.

Đạo diễn Tạ Huy Cường (ngoài cùng bên trái) cùng các diễn viên Minh Chi Chi, Phạm Tất Thành và Kỳ Anh Trang trong buổi ra mắt

Đạo diễn Tạ Huy Cường (ngoài cùng bên trái) cùng các diễn viên Minh Chi Chi, Phạm Tất Thành và Kỳ Anh Trang trong buổi ra mắt "Gác kiếm" tại Hà Nội tối 19/2. Người đẹp Lại Hương Thảo vì bận công việc riêng nên không thể tới chung vui cùng đoàn phim.

Tạ Huy Cường cũng tiết lộ anh đã thâm nhập giới xã hội đen để hiểu được nội tình vì mục tiêu cho ra đời một bộ phim về giới này không chỉ như trong tưởng tượng và hình dung. Anh chia sẻ: "Để có những cảnh quay thật nhất, tôi phải tự tạo ra những tình huống tương tự trong cuộc sống thật để trực tiếp chứng kiến và va chạm. Những lúc đó, tôi có thể gặp nguy hiểm nhưng vì nghệ thuật, vì khán giả tôi sẵn sàng…".

Nữ ca sĩ Sao Mai Điểm Hẹn - Kỳ Anh Trang - lần đầu biết thế nào là cực nhọc của nghề diễn viên. Chị tâm sự trong cuộc đời mình lần đầu tiên phải đứng yên để nhận những cú tát trời giáng liên tục cho đến khi đạt được cái tát thật nhất, đau đớn nhất. Trong phim, Kỳ Anh Trang vào vai Yến, một cô gái có cá tính mạnh mẽ, là cánh tay phải của bà trùm xã hội đen Lan Báo. Yến chuyên thay mặt bà trùm để giải quyết những khúc mắc cũng như tranh chấp trong giới giang hồ.

Lại Hương Thảo (giữa) phải quay cảnh bị tát nhiều lần khi tham gia

Lại Hương Thảo (giữa) trong một cảnh bị tra tấn.

Diễn viên Minh Chi Chi với bề ngoài dịu dàng, nữ tính mong manh nhưng trong phim lại thể hiện là một cô gái mạnh mẽ, cá tính. Minh Chi tâm sự: "Mọi người làm việc miệt mài và cố gắng hết sức mình. Diễn viên, kỹ thuật và đạo diễn có khi phải thức cả ngày lẫn đêm để cố gắng làm xong một phân đoạn. Lúc trời nắng, trời mưa, nhưng mọi người vẫn cùng nhau để làm việc hết công suất".

Diễn viên Phạm Tất Thành vai Nghĩa, cánh tay phải của trùm giang hồ Phương Ấn Độ, hóm hỉnh cho biết ngay lần đầu chuyển từ nghề đầu bếp qua đóng phim, anh đã được giao vai dữ dằn nhờ có khuôn mặt rất "ngầu" kiểu giang hồ dù vóc dáng nhỏ. Điểm thuận lợi cho Thành khi đóng các cảnh đánh đấm, múa côn là anh đã có thời gian từng học boxing nên khắc phục được nhược điểm của cơ thể và biết cách điều chỉnh giữa những màn hành động.

Những hình ảnh về cảnh chiến đấu giữa các băng đảng trong

Những hình ảnh về cảnh chiến đấu giữa các băng đảng trong "Gác kiếm" gợi nhớ đến "Bụi đời Chợ Lớn" - bộ phim của đạo diễn Charlie Nguyễn bị cấm chiếu năm ngoái.

NSƯT Trần Nhượng dù không tham gia trực tiếp những cảnh đánh đấm nhưng lại phải lột tả một tay trùm giang hồ hiểm ác, lạnh lùng nên từng nét mặt, cử chỉ đều phải thể hiện làm sao cho ra chất một trùm giang hồ. Bản thân anh cũng mong muốn: "Tôi muốn tạo ra một trùm giang hồ kiểu riêng Trần Nhượng".

Ngoài những cảnh đánh đấm giữa hai băng đảng giang hồ, phim còn có những màn múa bụng sexy, cảnh cởi khăn tắm khoe thân vì mục đích làm mềm hóa bộ phim. Chính vì những cảnh chiếu này, mà bộ phim không dành cho những khán giả dưới 16 tuổi.

Gác kiếm khởi chiếu tại các rạp từ ngày 21/2.

Nguyên Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét